Thú nuôi

Cuối tuần trước bố mang về một em chó Phú Quốc , chẳng hiểu sao em ý là chó đực nam tính đầy mình mà thằng bác sĩ thú y lại đặt tên là Misa còn bố thì bảo tên thế cho …nó khôn ( chẳng liên quan T___T ). Mình thì thích chó lắm lắm, hai chị em ăn vạ đòi giữ em nó ở nhà nuôi, thề hứa là sẽ yêu thương chăm sóc em nó hết lòng hết dạ,nhưng bố nhất quyết không, mang về quê để nó trông nhà, trông bà và lý do nữa là…

Ừm nói lại nhớ đến mấy em thú cưng mà mình đã từng nuôi.

  • Hồi lớp 6 có em Bin nặng mông,  Bin cực nghịch mà cũng cực lười, em nó có cái điệu ngồi rồi trườn mông ra để thành tư thế nằm cho tiện =)) Nuôi em nó được 3-4 tháng thì bố đem cho bác rồi một thời gian sau bị bắt trộm.
  • Lên lớp 8 bố lại mang về 1 em Panda, gọi là panda vì em có 2 cái đốm đen ở mắt hệt gấu trúc và một cái be bé ở mông. Em thì ngoan ngoãn nhưng lại bị cái tội ăn tham và ăn sang chảnh, chỉ ăn thịt và uống sữa . Chiều chiều mình hay dắt em nó xuống đánh nhau với em John nhà con bạn và đi vệ sinh trước cửa nhà nó luôn =)) ( xin lỗi mày nhé vâu 😡 )Nhưng khi em nó lớn lại có thú vui là bới hết gốc cây của bố ra nghịch…mà bố thì quý cây như vàng như bạc, thế là bố cho một bác ở quê, bác cho em vào bao tải để mang về quê và em bị ngạt thở chết trên đường. Bác được bữa thịt chó còn gọi điện lên khoe mình…
  • Vài năm sau mình nuôi mèo, em nó tên là Mon. Mon hiền hiếm thấy, con bé hàng xóm sang nghịch dựt cả ria em nó mà Mon chỉ meo một tiếng rồi bỏ đi chỗ khác. Sáng ra em nó toàn chui vào giường mình, ngửi ngửi lên mặt như kiểu gọi mình dậy..nhưng tất nhiên là không tác dụng, rồi mình ôm em nó ngủ đến trưa luôn. Và một ngày em nó..”đi mất”. Mình gọi khản cổ, đi tìm khắp nơi cũng không thấy Mon về nữa.
  • Khi chuyển về nhà mới bố lại mang về một em cún, em này mình còn chưa kịp đặt tên thì đã bị bố đem đi vì cái tội to mồm. Chuyện là bình thường thì không sao nhưng cứ nhốt em nó vào chuồng là em nó sủa như bị ai đánh mà thậm chí em nó có thể sủa cả đêm, sủa mệt thì sủa nhỏ lại để lấy sức rồi lại sủa to dần lên..ngày thứ 2 bố còn cho em nó uống 1 viên thuốc ngủ, nhưng khổ nỗi lại cho em nó uống sớm quá :v 2h em nó tỉnh lại sủa tiếp…bây giờ đến lượt bố mình phải uống thuốc ngủ. Ngày thứ ba, em nó chuyển khẩu sang nhà bạn bố.
  • Hình như không có duyên với chó mèo, bố mang về một đội vẹt Nhật, hai em này thì líu lo suốt ngày ( không biết là hót hay cãi nhau) và ăn cực tham. Có hôm hai em bị con mèo hàng xóm dọa thành ra…trầm cảm mất mấy hôm, mình sợ quá phải đi mua ngay 2 cái xích đu về cho chúng nó nghịch. Rồi một hôm ra vườn thấy một em vẹt đã cắn gãy thanh sắt ở lồng và bay mất, còn một em vẫn ở trong lồng…cắm cúi ăn =))  em nó ngủ lại thêm 1 đêm ở trong lồng rồi hôm sau mới bay đi.

Sau mình còn nuôi năm em thỏ, mấy em mèo và cả chim cu gáy nhưng đều bị đi mất hoặc bị thịt…

Nhớ ngày xưa chị mình có nuôi một em chó tên là Laden , em nó có một bầy con tên là Ô, Sa, Ma , Bi. Laden bị người ta ném bả vào sân, lúc chị mình chạy ra thì chỉ thấy Laden lăn lộn nôn mửa…

Có lẽ đây là lý do bây giờ mình không dám nuôi con gì và cũng không ăn thịt chó, thịt mèo hay thỏ. Người ta bảo chó thì cũng nuôi trongchuồng rồi cũng thịt như thịt heo thịt bò, mình thì chỉ thấy thịt chó thịt mèo là Bin nặng mông, là Panda, là Mon của mình…thực sự không thể nuốt trôi.

Mình chỉ nghĩ đơn giản nếu mọi người không ăn thịt chó,không nấu cao mèo thì sẽ không có cảnh những cái rọ chở đầy chó mèo bắt trộm, sẽ không có cảnh một con tay nhặt lá chân đá ống bơ đi tìm mèo hay thút thít cả đêm vì con chó bị đánh bả….

Nhỉ?

 

April 12, 2013 at 12:34am

Leave a Reply

