Tôi, 19

Đây là bài viết cũng vào ngày này năm ngoái trên blog cá nhân , ngày xưa tệ nạn quá nên không dám public, giờ tư cách nhiều rồi nên mang lên đây để so sánh với cái tôi 20 xem lớn được mấy tí 😛

Photo: September 12, 2013

————

  • Tôi là người ưa hình thức, sống hào nhoáng và thích được quan tâm

Tôi thích cảm giác khi update 1 stt mà có cả chục người like , comment . Tôi thích up thật nhiều ảnh đi chơi tụ tập cùng bạn bè, check in những địa điểm độc , hot để khoe vs cả thế giới tôi là người hạnh phúc . Tôi thích cảm giác ngày sinh nhật wall tràn ngập những lời chúc cả từ những người không quen…

  • Tôi sống lý trí nhưng hời hợt

Tôi yêu ghét rõ ràng, không thích là không chơi, là thái độ ra mặt , là không tiếp xúc, chẳng xã giao. Tôi yêu là dán lên trán, yêu hết mình chẳng quan tâm người đó thế nào, tôi cho , nhận không suy nghĩ. Nhưng tôi hời hợt, cảm xúc của tôi như đồng hồ cát, cạn dần theo giời gian, khi nó trống rỗng tôi cũng k ngần ngại níu kéo, tôi bỏ đi . Tôi không thích, thậm chí không thế nói những lời âu yếm với người tôi chẳng còn cảm xúc, tôi cũng có cố gắng hâm nóng tình cảm đấy nhưng …số 0 nhân mấy cũng bằng 0 . Người ta hận tôi, người ta trách tôi bạc bẽo phụ tình… tôi chẳng hiểu, tình cảm hết thì mỗi người đi 1 con đường khác , có gì gọi là bạc bẽo ở đây ? Vợ chồng ư mà đòi hỏi nghĩa vụ? tôi mặc kệ , và có them 1 người căm ghét tôi, tôi không quan tâm. Tiếc, có tiếc nhưng vì tôi sống hời hợt nên mọi thứ cũng qua nhanh.

  • Trí nhớ tôi kém nhất quả đất

Tôi thường nhầm lẫn Duy với Huy, cũng không hiểu vì sao. Khả năng nhớ tên nhớ mặt của tôi cực kì kém , có những người học cùng lớp gần 1 năm tôi mới nhớ đc mặt, còn tên thì… Những người lâu không gặp, lâu k nghĩ đến , tôi thậm chí còn quên luôn mặt mũi thế nào. Tôi cũng đã quên cảm giác yêu cái người đấy chỉ vài tháng sau chia tay, tôi chẳng thể nhớ được lý do yêu nhau, cảm xúc lúc đấy tôi thế nào, cứ như người mất trí vậy, tôi không hề cố tính đâu , lạ thật. Đọc lại nhật kí của bản thân mà như đọc tiểu thuyết lãng mạn của người khác, cảm xúc đấy như không còn thuộc về tôi nữa, sạch trơn ?

Vì tôi sống hình thức nên tôi luôn cố gắng duy trì một sợi dây tình cảm mỏng manh giữa những người bạn quanh tôi, tôi gọi đấy là nhóm, nhóm tôi có tên, nhưng các “thành viên” thì chỉ do tôi cố gắng buộc lại với nhau, họ không chủ động nắm tay nhau mà là do tôi buộc vào .

  • Tôi sống dựa dẫm và không có mục tiêu

Tôi biết mình thích gì nhưng không biết mình yêu gì , mình thực sự đam mê gì và tôi cũng lười biếng không muốn đi tìm kiếm nó . Tôi sợ thất bại và cũng chẳng dám thử thách bản thân, tôi thích sống an phận , tôi nghĩ thế là bình yên…

Năm nay tôi 19 tuổi

Tôi khác!

Có lẽ tôi đã lớn hơn một chút

  • Tôi bắt đầu chán mọi thứ hào nhoáng xung quanh

Tôi vẫn thích được quan tâm lắm , nhưng là quan tâm thực sự chứ không đơn giản là những cái like. Tôi thích viết những cảm xúc đơn giản của mình và vui khi đọc những comment chia sẻ của người khác. Tôi thích ngày sinh nhật thay vì “hpbd” hay “cmsn” tràn ngập fb, tôi được nằm ôm đống thiệp nhâm nhi tình cảm của người viết dành cho mình..

  • Tôi sợ đám đông

Cái này có lẽ do ảnh hưởng từ 1 người, nhưng bh tôi thực sự sợ đám đông rồi, những chỗ đông đúc, toàn người chen lấn nhau, thiếu oxi . Và tôi ghét phố cổ, tôi ghét vì nó đông, nó bẩn, nó trung quốc chứ không hà nội, tôi chẳng thấy gì đặc sắc ở đây , tôi chán nên tôi ghét.

  • Tôi biết yêu. ( đoạn này xin phép giữ làm của riêng :3 )

 

Tôi 19 ………..

Tôi đã có ước mơ và hoài bão, thứ nhất tôi muốn thành công , đã có lúc tôi nhen nhúm ý nghĩ sau lấy 1 thằng chồng lo cho mình là đủ , bây giờ nghĩ lại thấy mình lúc đấy nó “đàn bà” làm sao :-j cái tư tưởng dựa dẫm nó đã có mầm trong tiềm thức rồi, để lâu nó sẽ nẩy mầm , cắm rễ, và thành cây cũng may tôi tỉnh ra sớm, tôi nhổ phắt nó ra rồi. Chẳng chồng con gì hết J) bh tôi đang nghĩ thế đấy. Muốn thành công thì phải đi trên đôi chân mình, phải mạo hiểm. Phải thất bại 9 lần thì mới tới được thành công, mà tôi mới ngã có 1 lần, chẳng thấm vào đâu, đi tiếp để ngã tiếp đi đã . Thứ 2 và những thứ còn lại tôi muốn giữ cho riêng mình đã

Leave a Reply

