Tên

Các cụ thường bảo, cha mẹ sinh con, trời sinh tính, lũ bạn khốn sinh tên…

Cũng đúng mà không đúng, đêm hôm nghĩ quẩn (quanh) mình lại thấy : cha mẹ sinh con, tên sinh tính. Tức là cái tên, nó ảnh hưởng đến tính cách, ít nhiều.

Be bé : Cún

Hồi bé tên ở nhà là Cún, với người lớn thì nó là dễ thương, với mình khi đi học lớp một thì Thảo Cún là một sự sỉ nhục -_- Bây giờ không nhớ tính tình hồi lớp 1 nó thế nào, nhưng chỉ nhớ là hay béo tai với tống tiền bạn Kiều Trang vì mặc giống váy mình, sau này bạn Kiều là đầu gấu nhất trường cấp 2. Suy ra cấp 1 mình là đầu gấu của đầu gấu.

Nhưng hết lớp 1, mình quyết định phải triệt hạ cái tên Thảo cún sỉ nhục, về nhà tuyên bố với toàn bộ gia đình phải gọi con là Linh, ai gọi con là Cún, con sẽ không sủa..à, trả lời. Và chiến dịch thành công rực rỡ đến mức mà bh cái tên Cún chỉ nằm trong những câu chuyện ngày xưa, lúc con Linh 5 tuổi….

Và cũng từ lớp 2, mình nền tính hẳn, không bắt nạt bạn KTrang nữa mà quay sang đọc thủy thủ mặt trăng và mê Tuxedo mặt nạ.

Tức là , Cún thì gấu như chó, còn Linh thì ngoan hiền mê trai…

Cấp 2: Lông

 Một sự sỉ nhục đến mức bách nhục xuyên trym khi bạn Hưng BĐ trong một giây cao hứng gọi mình là Lông Chim Xoăn Tít. Vâng, thế là cái tên Lông ra đời như một cái tên viết tắt và chính thức thay thế cho tên Linh. Cả lớp đến cô vật lý cũng biết tên Lông Lông. Nhưng ấm lòng là lớp cũng đủ các thể loại tên kinh dị như Hắc Lào, Cái Ghẻ, Cút, Tôni Sừ, Mùi và Cao Văn Lều ( cái bạn Hưng mà ban cho mình cái tên Lông)  Cũng tự hào là chưa thấy đứa nào có cái tên giống mình =))

Phân tích tính tình hổi cấp 2, thằng ngồi bên cạnh thì bị gọi là Hắc Lào vì mình chọc bút vào người lắm sẹo quá; suýt một lần đánh nhau; cà khịa vài hội; chọc lốp xe nhỏ tình địch của bạn thân…nhưng chưa thể gọi là có thành tích. Có vẻ tính tình như cọng lông, chỗ cứng chỗ mềm =))

Bây giờ lâu lâu nghe lại Lông lông lúc họp lớp cấp 2 cũng vui tai nhưng vẫn muốn văng tục với bạn CVLầu.

Cấp 3: Usa, Linh

Chẹp cấp 3 là kỉ nguyên của ngoan hiền, usa là do mình tự đặt vì thích Usagi thủy thủ mặt trăng ngu ngu ngơ ngơ nhưng lúc nào cũng được anh Tuxedo mặt nạ đẹp trai hào hoa bế. Có chăng vì thế mà cấp 3 cũng kiểu hơi ngu ngu ngơ ngơ chán chán nhạt nhạt :”>

Đại học: Con Usa – Ursa

Ừm, thằng bạn khốn trong một cơn say nó đập bàn mà rằng: Usa không phải là Mỹ, Usa là Gấu!

Ừm đại học mình là Gấu tiêu chuẩn Mỹ luôn =) đây là giai đoạn sống đúng bản chất và hết mình nhất. Bao nhiêu cái sida là cứ thế mà phơi ra. Cũng may mà lại gặp các con khốn yêu thương chung chí hướng, cùng hoàn cảnh mà để đàn đúm hết cái thời đại học.

Bây giờ, ra trường rồi lúc nào cũng them nghe có đứa gọi Usa ơi, con Usa đâu nhỉ, nghe chỉ muốn có đuôi mà vẫy 😥 thèm lắm ý…

Ăn sạch: Ú

Chẳng là fb nó k cho để là Usa nên phải để là Úsa, chúng nó lười, gọi mỗi là Ú. Và chẳng hiểu sao mỗi lần đi với cái hội này là chỉ muốn ăn, Ăn sạch. Đi họp lần nào cũng càn quyét đống mì của CSDS và không thèm ký tên =))

Đi làm: em Thảo Linh

Phải mất mấy hôm mới thích nghi với cái tên này được, nhiều lúc các chị gọi em Thảo Linh ơi, mặt mình nghệt như ngỗng hái hoa, không biết là đang gọi ai, vì căn bản, lâu lắm chẳng có ai gọi là “Thảo Linh”.

Bác mình bảo: Thảo linh, linh tinh thảo mộc- hoa bé tí, linh tinh chẳng có ý nghĩa gì cả

Mình tự xuyên tạc: Thảo linh là một loại cỏ sáng. Thảo là Cỏ, đã rất nổi tiếng trong BOF với sự mộc mạc, sức sống, kiên cường và xinh xinh ngu ngu lại vớ được đại gia. Linh là sáng, là sáng sủa tối không sủa.

Tức là, bây giờ mình là Thảo Linh, kiên cường, tràn đầy sức sống và sáng sủa. Không còn là Thảo cún, cũng không phải Lông lông lúc cứng lúc mềm, không phải Usa ngu ngu ngơ ngơ và cũng không còn là con Usa Gấu Mỹ nữa…mình là Thảo Linh.

Người ta thay đổi, cảm xúc thay đổi, không phải vì ngày xưa không yêu nhau thật

…mà là thỉnh thoảng người ta béo lên, lại chỉ có một phần to ra…

Leave a Reply

