Ký sự sống khỏe của thanh niên lười ít tiền

Đầu năm sau khi đi Tam đảo nhậu đêm về ốm lăn đúng 1 tuần, sau 2 năm không biết viên thuốc là gì kể cả bép bơ rin, thanh niên (TN) đã phải vào bệnh viện nằm điều trị. Quan ngại với tình hình sức khỏe, ngay sau khi hết Tết TN đã lên kế hoạch sống vui khỏe có ích, bản thân cũng khá bất ngờ vì kết quả đã gặt hái được nhưng cái kinh khủng nhất là nó từ một thanh niên lười, chầy, nhây và ít tiền. Vậy nên mục đích của cái thứ tạp note này là ghi lại quy trình thần kỳ đó, ai áp dụng đc không thì k biết, chỉ biết sau này có lười quá, nhây quá thì bỏ ra đọc còn có cái mà xốc lại tinh thần.

Sáng TN dậy sớm, hồi trc đi học đi làm lúc 9h thì dậy lúc 8h30, bây giờ cải tiến dậy lúc 7h30. Dậy là nốc 1 cốc nước ấm to, rồi oánh răng, rửa mặt bằng yến mạch, tắm nếu cần rồi đi ăn sáng. Ăn sáng trong 5-10k luân phiên bao gồm: trứng vịt lộn <1, tối đa là 2 quả/ tuần>, trứng ngải cứu, xôi gấc ruốc, lạc ruốc, bánh ruốc + sữa và chuối. Thanh niên ăn rất nhiều chuối vì của bà trồng đc.. Nói chung bữa sáng đảm bảo có đạm và trái cây là ok, tuần không quá 5 quả trứng, sữa thì cứ fami ngày 1 hộp.

Đi làm TN giữ đúng thói quen đi thang bộ, leo 7 tầng, lên thở ra tai nhưng mà rất phê, bằng 1 bài cardio nhỏ, ngày lên xuống ít nhất 2 cua < tức 1 lên + 1 xuống>, có ngày đầu TN như đít, quên đồ thì trèo đến 4-6 cua. Thói quen này đã duy trì được từ tết, tổng số lần đi thang máy là 7 lần <đếm để hạn chế tối đa> chủ yếu là do đi cùng đồng nghiệp hoặc đang bị T.T Nói chung thói quen này rất tốt, tự TN cũng cảm thấy vô cùng hãnh diện vì bản thân.

Mỗi tuần TN bỏ ra 100k để “chuẩn bị” đồ ăn cho bữa xế, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, trứng chim cút, cà chua bi và rau sống/hoa quả. Cái này phải nói là rất tốt, nhưng lại không duy trì được lâu, đâu có 2 tuần vì mua ngũ cốc hộp cho 1 tuần thì thằng e nó ăn mịe hết trong 1 ngày, trứng cút bỏ tủ buổi sáng thì buổi tối về đã thấy có món thịt kho trứng rồi T..T kiểu không kiểm soát được nên tạm hoãn. Sắp tới chắc phải triển lại nhưng với những món kém hấp dẫn hơn hoặc dụ mẫu hậu cổ phần mua triple lên để cho cả thằng lợn ở nhà nữa.

Tan làm lúc 5h hơn, sẽ về sớm để nấu cơm ăn tối, ăn gì không quan trọng, miễn là ăn ở nhà, TN quan niệm thế. Khẩu phần ăn nếu chia thành 4 phần thì 1 phần đạm, 1 phần tinh bột và 2 phần rau, nói chung tối thường chỉ ăn rất ít cơm vì sau sẽ đi tập, ăn no nặng bụng đếch tập đc. Tập xong về còn gì ăn tiếp :))

Lịch đi tập mới hoành tráng này. Tuần thì đều như vắt chanh 2 buổi tập nhảy từ 7h30 đến 9h30, TN thì học sinh dốt bền vững nên tỏ ra rất chăm chỉ hiếu học không nghỉ buổi nào, chỉ trừ có con cô giáo lười là nghỉ tập đi ăn. 3-4 buổi còn lại là đến phòng tập. Đính chính đây là TN nghèo, chẳng qua có tí quan hệ nên được làm cho cái thẻ free 1 tháng ở Cali sang chảnh để trải nghiệm đẳng cấp 5 sao. Và hôm nay chính là buổi cuối trong cái chuỗi 1 tháng miễn phí đấy :)) haha. Quay lại chuyện phòng tập, TN là đệ của một TN đầu gấu cơ bắp khác đang tập ở đây, nên hôm nào 2 TN đến cùng nhau thì y như rằng sẽ là tập tạ, tập máy, tập chạy, nói chung là hardcord khoảng 1h hơn. Nhưng TN đầu gấu lại rất tình cảm, lúc nào cũng cổ vũ động viên TN lười kiểu cố lên em, 1 cái nữa thôi, cố lên em hự hạ, cố lên em, 6 múi của chúng ta đã chờ đợi ngày hồi sinh quá lâu rồi, cố lênnnnn. Thường thì sau khi kết thúc 1h hấp diêm đó 2 TN chỉ nhìn nhau mặt không cảm xúc, mồm há ra thở phè phè, hôm sau là đi thế rồng cuộn hổ ngồi ngay . Tuy nhiên, khi không có TN cơ bắp thì TNlười vẫn là TN lười, vì vậy TN sẽ lao vào các lớp tập yoga, group x, dance, v.v…, hôm nào máu thì làm đc 2 cua, hôm nào xịt hoặc gặp lớp hardcord kiểu steps and crunch thì TN ngoảnh đít về luôn không lưu luyến. Và sau 1 tháng đều đặn chỉ gián đoạn hơn 1 tuần bị và đi du lịch, TN lười xin được đúc kết, TN không hề đam mê thể hình, nhìn thấy tạ với bóng là muốn sút, cái duy nhất khoái là các lớp tập kết hợp dance và chạy bộ. Vậy nên kết luận là sau khi hết thẻ cũng k cố mua thẻ, đặt mục tiêu chạy bộ buổi sáng kết hợp nhảy, hết.

À còn một thứ TN rất mê ở Cali đó là xông hơi, cảm giác tập xong người đầm đìa, má có hồng mà mồm há hốc ra thở éo thấy chinh đẹp như tây đồn tí nào..được đi tắm rồi vào xông hơi mát xa tinh dầu thật là phê không tả, nghe nói là thải độc nên là TN thích lắm, không có TN cơ bắp cấm cản là ngày nào cũng xông. Tắm xong nhìn các chị em naked cũng thật là đã con mắt hơ hơ. À nhầm, tắm xong rồi thỉnh thoảng xài ké đồ skin care của TN cơ bắp, TN này bảo cái tao ân hận nhất không làm ở tuổi 25 là không dưỡng da và bôi kem chống nắng. Âu kê, TN rất quan ngại nhưng vì nghèo nên tối vẫn chỉ dừng ở bước dưỡng ẩm. Hê, bh có tiền nâng cấp thêm 2 bước là nước hoa hồng và dưỡng mắt là đủ đô.

Vậy thôi, tối thì thường tập từ 7h30-9h30, tắm gội cả thảy 10h30 về đến nhà. Loăng quăng lướt mạng, nuôi sim, chơi elevate, tập đàn, trò chuyện với mấy đứa bạn đểu hoặc với bạn ny <thật ra ít bm, chỉ gọi oánh cho nhau phát rắm rít để đứa kia rú rít rồi cười hả hê là mãn nguyện chúc ngủ ngon và dập máy>

. Rồi đọc truyện, đặt đồng hồ, đi ngủ. Ngày thường cũng như ngày nghỉ khoảng 12h là ấm thân, 12h30 là mê man. Hết ngày sống khỏe.

Đã duy trì được cái sự sống tốt này từ Tết và cảm thấy khá ưng ý, tất nhiên vẫn có ngày phá luật, vẫn có ngày mải mê đọc truyện đến sáng rồi đi làm kiểu dom bi xác sống, nhưng bản thân đã bắt đầu quen và thích với cái sự khỏe đẹp này. Sắp tới muốn cải thiện một tí, thay vì đi tập tối sẽ chuyển sang tập sáng. Cố gắng dậy lúc 6h30, chạy bộ, chuẩn bị đồ ăn sáng, đi làm sớm, về sớm, nấu cơm tối, để tối sẽ học, chơi thêm được nhiều thứ hơn. Người ta bảo những công việc sau 8h tối mới thực sự quyết định bạn là ai, hơi tối nghĩa nhưng đại loại là 8h đã dành cho công việc, vài tiếng ít ỏi buổi tối mới là thời gian thực sự dành cho bản thân, tiếp tục nuôi dưỡng các sở thích be bé, trau dồi kiến thức, hoặc đơn giản chỉ là nghỉ ngơi cũng đủ rồi.

Ai mà đã mò tận vào đây, đọc đến tận cái dòng này hẳn là yêu thương mình ghê gớm, hoặc đơn giản thấy văn mình hay vcđ =>> đúng không? En ni wây, gì chứ thấy sống khỏe không chỉ thể chất khỏe mà tinh thần cũng tốt hơn. Hôm nay mình chán như con gián, sầu như một chú chim hải âu, ngồi nhặt lạc nấu canh cho mẹ mà suýt khóc vì sầu muộn, thế mà đi tập một buổi chiều lại thấy đời vui phơi phới. Thôi thì cố lên, đã khoe ra đây rồi mà không tiếp tục thực hiện được thì nhục lắm.

À ai có tips gì sống khỏe thì bày ra đây anh em giao lưu kết hợp cái nhỉ.

https://www.dropbox.com/s/cw1ghw1v0ikhtgp/VID20160417150413.mp4?dl=0

Leave a comment