Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc

Đợt này siêu nhiều vé giá rẻ đi Đài chỉ 3-4tr khứ hồi, cộng với khả năng truyền cảm hứng bất tận của le tui nên chúng nó cứ lũ lượt kéo nhau sang bển. Và sau đây le tui xin chia sẻ nhanh một vài kinh nghiệm không đau thương xin visa Đài tự túc cho anh em chúng nó xài dần.

Nói chung thủ tục khá đơn giản, hoàn toàn có thể tự làm, tùy một vài trường hợp mới nên làm dịch vụ, mình sẽ đề cập kỹ hơn bên dưới. Nên làm trước khi đi khoảng 1 tháng cho nó yên tâm nhớ.

1. Giấy tờ cần chuẩn bị

Mình ở Hà Nội nên làm thị thực tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại VN ( 5th Fl, HITC Building, Xuan Thuy, Cau Giay, Hanoi )

Gần như mọi thông tin hướng dẫn + giấy tờ cần thiết đều có trên website cả, mọi người có thể tham khảo tại đây:

http://www.roc-taiwan.org/vn_vi/post/279.html -> Chọn phần Hướng dẫn thủ tục xin Visa Du lịch Đài Loan.

  1. Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên bản gốc (có ký tên), phô tô các trang visa và dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu và photo Hộ chiếu.
  2. Tờ khai xin cấp thị thực (ký tên, dán ảnh): điền tại trang web https://visawebapp.boca.gov.tw (General Visa), sau đó in ra nộp cùng các giấy tờ liên quan khác.
  3. 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng (mình đã bị yêu cầu chụp lại ảnh vì dùng ảnh từ hồi làm hộ chiếu đó)
  4. Hộ chiếu (còn thời hạn từ 6 tháng trở lên) và photo Hộ chiếu
  5. Chứng minh nghề nghiệp của du khách (Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH…). Nộp bản phô tô, bản gốc kèm theo để đối chiếu xong trả lại.
  6. Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản công ty. Nếu là giám đốc thì chỉ cần giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty.
  7. Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm). Nộp bản phô tô, bản gốc để kèm theo đối chiếu xong trả lại. Sổ tiết kiệm phải có trên 100tr, có thể dùng sổ của người thân kèm giấy khai sinh, CMND và hộ khẩu để chứng minh mối quan hệ.
  8. Booking vé hai chiều.
  9. Booking khách sạn.
  10. Hành trình du lịch Đài Loan.
  11. Phí làm visa (50USD đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc, 75USD đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc). Lưu ý: chỉ thu USD.

(*) thông tin update đến ngày 28/3/2017

Tuy nhiên đứa bạn đi cùng mình lại chưa có sổ tiết kiệm, nên rất rất vất vả trong việc chứng minh tài chính. Vậy nên một tips nho nhỏ cho các bạn chưa có khả năng chứng minh tài chính hoặc việc làm là làm qua các công ty du lịch hoặc dịch vụ làm visa

Công dân Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia và Phillippines tham gia tour du lịch tại các công ty du lịch được chỉ định hoặc tour du lịch theo đoàn dành cho doanh nghiệp được miễn nộp Chứng minh tài chính và Chứng minh việc làm khi xin Visa du lịch Đài Loan.

Mọi người có thể tham khảo dịch vụ làm visa nhanh của công ty Visana. Có thể tham khảo hồ sơ xin visa mẫu update nhất ( Ví dụ vào trang https://visana.vn/dich-vu/visa-di-dai-loan/visa-du-lich-dai-loan/  sẽ thấy nút Tải về hồ sơ mẫu chi tiết, click vào đó là sẽ down được cả bộ hồ sơ mẫu cần làm cho du lịch Đài Loan). Dựa vào bộ hồ sơ mẫu này và có thể gọi điện nhờ tư vấn miễn phí dù có dùng dịch vụ của họ hay không (đây là điểm mạnh nhất của Visana so với các agency khác và hiện tại ở Việt Nam chỉ duy nhất Visana là có hỗ trợ khách hàng như thế này). Liên hệ tư vấn miễn phí hoặc làm dịch vu visa nhanh với Visana qua Hotline 0988.73.23.23/ 0247.108.36.36. Và xịn nhất là sử dụng dịch vụ qua Visana thì sẽ được hoàn 100% tiền dịch vụ nếu trượt visa. Tất nhiên là chi phí gấp đôi so với làm tự túc nhưng sẽ chắc chắn có visa hơn (vì visa chủ yếu xét trên khả năng quay về nước, tức là phải chứng minh mình có tài chính và công việc ổn định mà) 

Ngoài ra sau khi mình được nhận hồ sơ thì bị yêu cầu nộp bổ sung bằng tốt nghiệp ( photo không cần công chứng)

  • Note là nếu cần photo thêm cái gì thì phi ngay xuống tầng 3 nhé.
  • Tất cả đều nộp bản gốc kèm photo, người ta đối chiếu xong sẽ trả lại bản gốc luôn cho mình.

(*) với một số trường hợp (sung sướng) được miễn visa thì chỉ cần điền cái form online. Xong in ra và mang theo lúc check in thôi.

Form: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/languageAction!showForm

 

2. Quy trình nộp & trả hồ sơ

Trên website thì kêu nộp được cả sáng cả chiều mà thực chất chỉ nộp hồ sơ được buổi sáng thôi. Văn phòng bắt đầu làm việc lúc 8h30 thì mình khuyên a e nên đến tầm 8h15 hoặc hơn chút, trực sẵn để vào đầu. Vì phải rút số thứ tự, mà du lịch đơn lẻ thì ít, chủ yếu là đi tour đi đoàn, xuất khẩu lao động cả chục người, vào chậm sau 1 cái tour thôi là ngồi chờ mốc mỏ rồi.

Sau khi lấy số người ta sẽ phát cho danh sách các giấy tờ cần nộp để mình kiểm tra lại và lưu ý phải sắp xếp đúng theo thứ tự đấy, xong ghi ngày tháng và ký tên bên dưới.

Vào nộp thì người ta sẽ vừa check giấy tờ vửa hỏi han kiểu sang đấy làm gì mấy ngày, ở đâu, đi với ai, hiện đang làm gì lương lậu vân vân mây mây. Nói chung chỉ hỏi thông tin cơ bản không có xoáy xoay gì nên yên tâm. Chị làm hồ sơ cho mình hồi đấy cũng rất nice, thiếu giấy tờ chị vẫn nhận hồ sơ và yêu cầu mai nộp bổ sung là được.

Sau 5 ngày làm việc là có visa. Đến lấy visa mang theo giấy hẹn + photo CMND (lúc đầu người ta không nhắc đâu huhu).

Mình có lấy hộ cả cho đứa bạn thì ra UBND phường làm một cái giấy ủy quyền + giấy hẹn + photo CMND của 2 đứa là ukie

Trả hồ sơ buổi chiều và có giờ hẹn rõ ràng nhưng cứ xác cmn định là chờ dài cổ. Hôm đấy mình chờ gần 2h mới lấy được visa. Mất toi cả buổi chiều.

Đấy có thế thôi, có visa là tự tin sang bển ngắm soái ca. Mình book vé của Vanilla Air (hãng hàng không giá rẻ mới của Nhật nhưng chất lượng rất rất ổn) chỉ 1tr7 khứ hồi bay từ SG, đợt đấy mình đang tiện công tác trong đó rồi nên coi như quá rẻ, bạn mình phải bay từ HN vào mất thêm gần 2tr nữa vẫn rất là hời.

Về chi phí, đợt đấy mình đi tiết kiệm hết tất tật cả mua sắm là 4 trịu, nhưng là do chỉ mất tiền hotel 1 hôm ở Hoa Liên còn lại là đóng đô nhà bạn. Tuy nhiên mình nghĩ đi trong khoảng từ 5-7 triệu sẽ thoải mái hơn (như với lịch trình của mình – xem lại cái note dài loằng loằng ở trước huê huê)

Thế nhá! Chúc a e thượng lộ bình an ❤

7 Comments Add yours

  1. Hoa Nguyễn says:

    Hi chị,

    Chị ơi em là Hoa. Em có một số câu hỏi liên quan tới việc viết bài/ đặt link trên blog dthlinh.wordpress.com ạ. Vậy em có thể trao đổi với chị chi tiết qua email được không ạ?

    Em cám ơn chị ạ!

    Like

    1. thaolinhdoan says:

      Chào Hoa, bạn mail cho mình qua địa chỉ thaolinh.doan178@gmail.com bạn nhé.

      Thân,
      TL

      Like

  2. Hi it’s me, I am also visiting this web page daily, this web page is truly pleasant and the users are in fact sharing good thoughts.

    Liked by 1 person

  3. Nguon says:

    Excellent post. I used to be checking constantly this
    weblog and I’m impressed! Extremely helpful info specially the ultimate part 🙂 I maintain such info a lot.
    I used to be seeking this particular information for a very
    lengthy time. Thank you and best of luck.

    Liked by 1 person

    1. thaolinhdoan says:

      your compliments have greatly elevated my spirits. thank you for your kind words 🙂

      Like

  4. dungo says:

    Nice to read your blog with interesting thoughts. Tks and regards.

    Like

Leave a comment