[Blog05] Right and Wrong

Mình hỏi thẳng nó, và câu trả lời vừa khiến mình shock, vui và buồn. Kì lạ là mình luôn tự tin với sự nhạy cảm của bản thân, nhưng lần này mình chẳng hề biết gì, thậm chí còn từ rất lâu rồi.

Mình vui vì nó có những cảm xúc giống mình, “ấm áp và an toàn”, hóa ra mình không phải đơn phương bị điên. Vui vì nó đã cân nhắc đến mình trong rất nhiều quyết định của nó, và đặc biệt là cả quyết định tìm hiểu một người mới. Và tất nhiên đấy là cái làm mình buồn. Không phải buồn vì người nó có ý định tìm hiểu, mà buồn vì mình sẽ phải khuyên nó cứ tiến tới đi. Bởi

What if he is the Right person but at the Wrong time (even wrong places)

Thật ra mình hỏi thẳng nó cũng bởi mình cảm thấy có điều gì khiến nó lấn cấn. Trong khi chỉ một chi tiết nhỏ khi nó tủm tỉm cười khi nhắn tin với bạn kia, là mình đủ biết nó cũng đã có cảm xúc nhất định.

Trong một diễn biến rất không liên quan là tối chủ nhật, mình cãi nhau với bố, cũng chẳng phải gì to tát nhưng nó như giọt nước tràn ly. Trước đấy mình tưởng đã cố gắng rất nhiều để cải thiện tình hình, nhưng không, cứ như mình đang cố đậy một tấm chăn mỏng lên đống rác giữa nhà rồi hi vọng là nó sẽ mất đi vậy. Và mình cứ thế òa khóc nức nở. Thiền giúp mình bình tĩnh hơn trong tâm trí nhưng không hiểu sao nước mắt vẫn cứ tự rơi lã chã. Kiểu rất tủi thân và ấm ức. Bản thân mình cũng không phải đứa ưa khóc lóc, vì mình khóc thì mũi sẽ tự động tắc và chảy nước còn nhiều hơn mắt. Thế là khóc được một lúc thì mắt sẽ sưng húp, mũi tịt và chảy dãi thòng lòng, người sẽ siêu mệt vì mất nước. Nhưng đứng trước các vấn đề về gia đình mình luôn không thể làm chủ cảm xúc, rất dễ xúc động, rất dễ tủi thân. Đợt này mình cố gắng bình thản và nhìn thẳng vào vấn đề cũng như cảm xúc của bản thân hơn, thay vì cố gắng trốn tránh nó, nên mọi thứ có vẻ khá hơn. Mình dễ dàng trở lại trạng thái cân bằng hơn sau khi mặc kệ và quan sát các cảm xúc tiêu cực của bản thân.

À, và việc đấy khiến mình nghĩ nhiều hơn đến tương lai, người mà mình sẽ gắng bó hơn nửa cuộc đời. Mình đã trải qua nhiều cuộc tình, đủ xừ 1 mâm rồi, nhưng nó là người duy nhất mình luôn feel Right when I think of him as a husband, ít nhất là tính tới thời điểm này. Nhưng liệu rằng mình có phải the Right person với nó, hay là bạn kia? Mình sẽ không hối hận vì quyết định “xúi giục” nó tiến tới bạn kia, dù thực chất mình đã phải vứt hết sự ích kỉ, sở hữu và lo sợ mơ hồ. Bởi

I believe that…. it was the Right person, it would be the right time …

 

Leave a Reply

