[Blog10] In the middle of a quarter life crisis

Abu Muhammad al-Jurayry từng nói: “Tôn giáo là kho tàng nuôi dưỡng chúng ta. Có 5 báu vật bên trong và bên ngoài cần ta nhận thức và đấu tranh để đạt được.

05 báu vật bên trong là: khả năng theo đuổi sự thật; khả năng buông bỏ sự sở hữu; khiêm nhường; cân bằng để tránh những bất đồng và ý chí để phản ứng lại những mâu thuẫn đó

Và 05 báu vật bên ngoài là: khám phá tình yêu tối cao; tuệ giác để thấu hiểu những khiếm khuyết của bản thân, sống thức tỉnh và hàm ơn những phước lành.

Theo Paulo Coelho’s Blog

Sau hơn gần 2 tháng ở công ty mới, đập tan mọi ảo tưởng về công việc và cả năng lực của bản thân, mình cũng đã dần tìm lại được sự chấp nhận và cân bằng. Cố rắng tìm ra những lý do để đi làm sớm hẳn 5 phút mỗi ngày, tươi cười với đồng nghiệp, năng nổ với công việc, không nghĩ xấu về sếp và không bấn loạn xem các web tìm việc quả là không dễ.

khong-duoc-ban-sep

Nhưng khi mình đã chấp nhận những ưu điểm của một công việc lương khá mà lại nhàn hạ, mình nghĩ tất cả những thứ còn lại lạ cái giá phải trả cho lựa chọn này, là thử thách mình phải vượt qua. Suy cho cùng, thái độ làm việc chính là một phần nhân cách, chẳng lẽ thứ ta tự hào gọi là giá trị của bản thân lại dễ dàng thay đổi bởi môi trường xung quanh như vậy? Một chút giáo điều cho bản thân:

 

Dọn sạch khu vực làm việc, trang trí thêm một chút, mang thêm một vài sách chuyên ngành, với mình luôn là một cách hiệu quả để lên tinh thần và cảm hứng làm việc.

Mình đã bắt đầu khóa tiếng Pháp B2 và thực sự bị shock, các bạn cùng lớp quá đỉnh và mình quá cùi. Mục tiêu tháng 11 có B2 không biết có xa vời không nhưng mình sẽ thử áp dụng các phương pháp trong quyển Fluent Forever của Gabriel Wyner, khóa MOOC Learn how to learn vừa học và thí nghiệm “tái sinh” của William James:  trong 3 tháng mình cần chịu trách nhiệm 100% với tất cả những gì diễn ra trong cuộc đời, dù có là gì đi nữa. Trong suốt quãng thời gian này, mình sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để thay đổi hoàn cảnh, dù khả năng thất bại có cao đến đâu.

Hai cuối tuần mình tranh thủ chạy sự kiện đến tận tối, bải hoải cả người nhưng vẫn thấy rất vui, haiz thực sự mình rất hợp với mấy việc chân tay thay đầu óc này :))

Mình đang rất cố gắng nhìn nhận và lưu giữ lại giai đoạn khủng hoảng tuổi đôi mươi này, vì đời mà, kiểu gì cũng phải khủng hoảng mấy bận nữa, nên hi vọng đây sẽ là một bài học cho mình trong tương lai.

Leave a Reply

